Kích thước chữ: +ALớn hơn -ANhỏ hơn

Saturday, July 13, 2013

POSSESSIVE ADJECTIVE ( TÍNH TỪ SỞ HỮU)

POSSESSIVE ADJECTIVE   ( TÍNH TỪ SỞ HỮU)    

                                            I                          MY                 Của tôi
                                            YOU                   YOUR                        Của bạn
                                            SHE                    HER               Của cô ta
                                            HE                      HIS                 Của anh ta, Của ông ta
                                            IT                        ITS                  Của nó
                                            WE                     OUR               Của chúng ta, Của chúng tôi
                                            YOU                   YOUR            Của các bạn
                                            THEY                THEIR           Của họ, Của chúng nó

               Tính từ sở hữu luôn luôn đứng sau một danh từ.
               
                Bà ta là mẹ của tôi                         She is my mother
                Tôi là học trò của ông ta               I am his pupil

                                            Họ là con gái của bà ta.                        They are her chidren.
                                            Mẹ của bạn là một nội trợ.                   Your mother is a housewife.

               Bố mẹ của chúng tôi rất dễ thương.             Our parents are very lovely.
                Ông Long là bố của họ.                                Mr. Long is their father .



Nguồn: Internet

0 comments:

Post a Comment