Kích thước chữ: +ALớn hơn -ANhỏ hơn

Saturday, July 13, 2013

POSSESSIVE CASE ( SỞ HỮU CÁCH ) ‘S & ‘.OBJECTS ( TÚC TỪ )

POSSESSIVE CASE        ( SỞ HỮU CÁCH ) ‘S & ‘
                                                             
                Bà ta là mẹ của Lan                     She is Lan’s mother
                 Nó là con mèo của Mary              It is Mary’s cat

                                            Cậu của Peter là một kiến trúc sư.      Peter’s uncle is an architect.
                                            Dì của Nga thì rất đẹp.                         Nga’s aunt is very beautiful .

            OBJECTS               ( TÚC TỪ )
                                            I                          ME                  Tôi
                                            YOU                   YOU               Bạn
                                            SHE                    HER               Cô ta, Bà ta
                                            HE                      HIM                Anh ta, Ông ta
                                            IT                        IT                    Nó
                                            WE                     US                   Chúng ta, Chúng tôi
                                            YOU                   YOU               Các bạn
                                            THEY                THEM            Họ, Chúng nó
                
                      Túc từ đứng sau động từ bổ ngữ cho nó

                Tôi yêu anh ta                               I love him
                 Bạn thích tôi                                 You like me

                                            Tôi viếng thăm họ.                                I visit them.
                                            Anh ta đi với chúng tôi.                        He goes with us .

               Họ đi cắm trại với bạn.                     They go on a picnic with you.

                Tôi đi chơi với cô ta.                          I go out with her.


Nguồn: Internet

0 comments:

Post a Comment